วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ตลาดหลักทรัพย์ฯ มอบเงิน 1 ล้านช่วยผู้ประสบภัยพายุไห่เยี่ยนในฟิลิปปินส์

ตลาดหลักทรัพย์ฯ มอบเงิน 1 ล้านบาท ช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์ผู้ประสบภัยจากพายุไห่เยี่ยน เพราะเป็นเพื่อนบ้านที่ผูกพันเหนียวแน่นกันในภูมิภาคอาเซียน ขณะที่ตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ก็มีความร่วมมือในโครงการ ASEAN Exchanges ดึงดูดนักลงทุนทั่วโลก


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มอบเงิน 1 ล้านบาท จากมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ แก่รัฐบาลไทย ซึ่งเป็นศูนย์กลางในนามประชาชนชาวไทยเพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวฟิลิปปินส์ผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน โดยมี ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นผู้แทนคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานตลาดหลักทรัพย์ฯ มอบเงินบริจาคดังกล่าวผ่านรัฐบาลไทย

ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าวว่า ภัยพิบัติครั้งนี้มีความรุนแรง และส่งผลกระทบต่อทรัพย์สิน และการดำรงชีวิตของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งนานาประเทศได้ทยอยส่งความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในฐานะองค์กรที่ขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจของไทยเห็นความสำคัญของการมีบทบาทช่วยเหลือระหว่างกันในฐานะคนไทยที่พึงมีต่อมิตรประเทศของเรา

ด้าน นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า ไทยและฟิลิปปินส์เป็นเพื่อนบ้านที่ผูกพันเหนียวแน่นกันในภูมิภาคอาเซียน ในขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ก็มีความร่วมมือในโครงการ ASEAN Exchanges เพื่อผลักดันให้การลงทุนในภูมิภาคอาเซียนมีความน่าสนใจ และดึงดูดต่อผู้ลงทุนทั่วโลก การช่วยเหลือครั้งนี้จึงเป็นการสร้างมิตรภาพ และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้

                                                           ******************************

ข้อมูลจาก ASTV ผู้จัดการออนไลน์

15 พฤศจิกายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น